Tim Cook ngưỡng mộ công ty của Elon Musk - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Tim Cook ngưỡng mộ công ty của Elon Musk

Share This

CEO Apple Tim Cook thừa nhận ngưỡng mộ và kính trọng với Tesla, nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất thế giới.

Tim Cook ngưỡng mộ công ty của Elon Musk
Elon Musk (trái) và Tim Cook

CEO Apple vừa tham gia phỏng vấn với nhà báo Kara Swisher trên podcast “Sway”. Tại đây, ông úp mở về công việc phát triển xe tự lái của công ty sau các tin đồn về khả năng phát triển xe riêng.

Theo quan điểm của Tim Cook, tự động là một công nghệ lõi. Chiếc xe giống với robot nếu nhìn theo nhiều cách. Xe tự động chính là robot. “Có nhiều thứ anh có thể làm với tự động. Và chúng ta sẽ xem Apple làm được gì”, ông nói. “Chúng tôi nghiên cứu nhiều thứ trong công ty. Phần nhiều chưa bao giờ thấy ánh sáng mặt trời”.

Khi được hỏi Apple đang nghiên cứu xe hay công nghệ trên xe, Cook từ chối bình luận. Ông chỉ nói rằng họ yêu thích việc tích hợp phần cứng, phần mềm, dịch vụ và tìm ra giao điểm giữa chúng vì đó là nơi phép thuật xảy ra.

Từ lâu, Apple được đồn gia nhập thị trường ô tô bằng xe riêng hoặc bán công nghệ cho các hãng xe khác. “Táo khuyết” cũng có nhiều động thái ám chỉ họ đang làm như vậy. Để củng cố kỹ thuật, họ mua lại startup xe tự động Drive.ai năm 2019.

Xe tự động có thể đưa Apple thành đối thủ với Tesla. Năm 2018, Apple tuyển Doug Field, cựu Phó Chủ tịch kỹ thuật Tesla, về làm việc. Công ty cũng đưa về một số cựu nhân viên Tesla, bao gồm Michael Schwekutsch, người hiện nay là Giám đốc kỹ thuật bộ phận Dự án đặc biệt tại Apple.

Năm 2020, CEO Tesla Elon Musk tiết lộ ông từng muốn đàm phán để bán công ty cho Apple song Cook từ chối gặp mặt. Trả lời Swisher, người đứng đầu Apple cho biết dù chưa bao giờ nói chuyện với Elon, ông vẫn dành sự ngưỡng vọng dành cho công ty mà Elon lập ra. “Tôi nghĩ Tesla đã làm được một việc không tưởng, không chỉ thiết lập vị trí dẫn đầu mà còn duy trì vị trí ấy trong thời gian dài trên thị trường ô tô điện”.

Gần đây nhất, CNBC đưa tin Apple gần hoàn tất thương vụ với Hyundai-Kia để sản xuất xe hơi điện tự lái mang thương hiệu Apple tại nhà máy Kia ở West Point, Mỹ. Tuy nhiên, Kia sau đó bác bỏ thông tin này.

Du Lam (Theo CNBC)

10 năm nữa, Apple có thể không còn Tim Cook

10 năm nữa, Apple có thể không còn Tim Cook

Trả lời New York Times, Tim Cook cho biết ông không có dự định tiếp tục ở lại Apple trong vòng 10 năm tới.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad