Máy chơi game PlayStation 5 bị biến thành “trâu cày” tiền ảo - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Máy chơi game PlayStation 5 bị biến thành “trâu cày” tiền ảo

Share This

Sony PlayStation 5 được tùy biến để khai thác tiền ảo

Máy chơi game PlayStation 5 bị biến thành trâu cày tiền ảo - 1

Nói về đào tiền ảo (tiếng Anh: Cryptocurrency Mining), người ta hay liên tưởng đến các dàn máy tính chuyên dụng, hay còn gọi là những “máy cày” chuyên dụng, sử dụng card đồ họa tối tân, nhằm giải được những bài toán học mật mã đặc biệt phức tạp.

Dẫu vậy, không phải máy tính là công cụ duy nhất có thể khai thác tiền ảo. Mới đây, nhiều máy chơi game hệ console PlayStation 5 (hay còn gọi là PS5) đã được lập trình viên tối ưu để phù hợp với nhiệm vụ này.

Trên thực tế, phần cứng tối tân được trang bị trên PS5 khá phù hợp để giải mã tiền ảo, bao gồm CPU AMD Ryzen dựa trên kiến trúc Zen 2 (x86, 8 nhân, 16 luồng, tốc độ tối đa lên tới 3,5GHz) và GPU AMD Radeon với kiến trúc RDNA 2.

Tuy nhiên, hệ máy console này vốn chỉ đảm nhiệm các tác vụ giải trí nhẹ nhàng như chơi game, xem phim, nghe nhạc,… chứ chưa hề được tùy biến để phục vụ những công việc khác.

Mới đây, một số người đam mê tiền ảo ở Trung Quốc đã thành công “hack” vào hệ thống của máy PS5, và biến nó thành máy đào tiền ảo Ethereum.

Máy chơi game PlayStation 5 bị biến thành trâu cày tiền ảo - 2

Máy PS5 được cấu hình lại để phục vụ đào tiền ảo Ethereum.

Qua ảnh chụp được chia sẻ về giao diện của hệ thống này, có thể thấy hiệu suất khai thác của bảng điều khiển đạt 98,76 MH/s và mức tiêu thụ điện là 211W.

Không chỉ cấu hình lại hệ thống, máy PS5 dường như còn có thể được ép xung (tiếng Anh: overclock) để đạt hiệu suất cao hơn tiêu chuẩn. Mặt trái của điều này đó là khiến hệ thống của máy hoạt động với tần suất cao hơn, dẫn tới nhiệt độ tăng cao, và các linh kiện bị giảm độ bền theo thời gian.

Theo trang tin Gizchina, hiệu năng đào tiền ảo của PS5 sau khi được ép xung tỏ ra rất hiệu quả, và đã tăng hơn gấp đôi mức trung bình là 50 MH/s của một card đồ họa Radeon RX 5700 XT.

Mua hàng cũ thanh lý, cảnh giác nhầm “trâu cày”

Máy chơi game PlayStation 5 bị biến thành trâu cày tiền ảo - 3

Nhiều hệ thống máy tính, VGA “trâu cày” được thanh lý với giá rẻ, nhưng khiến người dùng đối mặt rủi ro khi sử dụng.

Với việc hàng loạt thiết bị công nghệ đang được tận dụng để đào tiền ảo, điển hình như PS5 hay mới đây là dòng MacBook M1 của Apple , thị trường sắp tới có thể sẽ xuất hiện những “chiến dịch xả hàng” với mức giá hấp dẫn, nhằm thu hút người mua.

Trước đây, một số dòng card đồ họa được sử dụng để làm “trâu cày” có thể chỉ còn từ 40 – 60% so với giá mua, khiến nhiều người bất ngờ.

Tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ sẽ thấy những thiết bị đáp ứng cho hoạt động này vốn nổi tiếng nhanh “xuống cấp” do hoạt động hết công suất liên tục 24/24 trong một khoảng thời gian dài.

Nói nôm na, dùng thiết bị “trâu cày” chả khác nào đương đầu với rất nhiều rủi ro vì chúng sẽ dễ phát sinh lỗi trong quá trình mua về và sử dụng.

Đối với các dòng card đồ họa được sử dụng để đào tiền ảo, nhà phân phối chính hãng thậm chí còn từ chối bảo hành, đủ nói lên chất lượng loại hàng này.

Do đó dưới phương diện người tiêu dùng, cần hết sức cảnh giác để không mua phải hàng “trâu cày” dưới danh nghĩa là hàng cũ thanh lý đồ cũ, với mức giá rẻ.

Nguyễn Nguyễn

 

 

The post Máy chơi game PlayStation 5 bị biến thành “trâu cày” tiền ảo appeared first on Trang Thông Tin Công Nghệ.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad