Tài khoản Facebook của cựu hậu vệ Chelsea bị hacker Việt chiếm rồi rao bán - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Tài khoản Facebook của cựu hậu vệ Chelsea bị hacker Việt chiếm rồi rao bán

Share This

Trang Facebook chính thức (có dấu tích xanh xác nhận) của hậu vệ Branislav Ivanovic có dấu hiệu bị hacker tấn công và chiếm quyền điều khiển từ đầu tháng 7 vừa qua khi trang Facebook này bị đổi tên thành Ivanovic (chỉ giữ lại phần họ).

Tài khoản Facebook của cựu hậu vệ Chelsea bị hacker Việt chiếm rồi rao bán - 1

Tài khoản của Branislav Ivanovic bị hacker thay đổi ảnh đại diện từ ngày 10/7

Đến ngày 10/7, trang Facebook với hơn 40 ngàn người “thích” này bất ngờ đổi ảnh đại diện sang hình ảnh một cô gái và không hề liên quan gì đến hậu vệ Ivanovic. Không lâu sau đó, tài khoản này đã đăng tải một thông điệp bằng tiếng Việt: “Rao bán page này, giá X trăm triệu, call”. Đến thời điểm này, gần như có thể chắc chắn rằng một tin tặc đến từ Việt Nam là thủ phạm đứng sau vụ tấn công chiếm đoạt tài khoản của hậu về người Serbia.

Tài khoản Facebook của cựu hậu vệ Chelsea bị hacker Việt chiếm rồi rao bán - 2

Thông điệp rao bán trang Facebook bằng tiếng Việt

Tài khoản Facebook của cựu hậu vệ Chelsea bị hacker Việt chiếm rồi rao bán - 3

Tin tặc thể hiện “sự tự hào” khi chiếm được tài khoản của Ivanovic

Trong các bài đăng trên trang Facebook của Ivanovic, thủ phạm thường xuyên đăng tải các bình luận bằng tiếng Việt và thậm chí còn thể hiện “sự tự hào” vì đã chiếm đoạt được tài khoản Facebook của người nổi tiếng.

Đáng chú ý, tài khoản của Ivanovic dường như bị chiếm đoạt từ đầu tháng 7, nhưng đến tận cuối tháng 7, tài khoản này vẫn nằm trong tay của tin tặc và không có dấu hiệu gì cho thấy Ivanovic lấy lại được tài khoản của mình.

Thậm chí, tài khoản Facebook của Ivanovic đã nhiều lần được sử dụng để livestream bán áo quần trực tuyến. Lần gần đây nhất là vào ngày 30/7 vừa qua, khi một cô gái nói tiếng Việt đã được livestream trên trang Facebook này để giới thiệu và chào bán áo thun.

Hành động này của tin tặc đã “gây sốt” trong cộng đồng mạng toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Nhiều người là fan của cựu hậu vệ Chelsea đã bày tỏ sự bất bình và kêu gọi hacker trả lại page cho Ivanovic.

Tài khoản Facebook của cựu hậu vệ Chelsea bị hacker Việt chiếm rồi rao bán - 4

Sau khi bị chiếm đoạt, tài khoản Facebook của Ivanovic đã từng nhiều lần bị sử dụng để livestream bán quần áo trực tuyến

Nhiều cư dân mạng tại Việt Nam cho rằng hành động của tin tặc là không thể chấp nhận được, khi thể hiện sự tự hào với hành vi chiếm đoạt tài khoản Facebook của người khác. Không ít người cho rằng đây là hành động làm mất đi hình ảnh của Việt Nam.

Trong khi đó, một số người dùng Facebook tại Việt Nam lại thể hiện sự hứng thú khi thấy trang Facebook của một người nổi tiếng bị tin tặc Việt Nam chiếm đoạt. Nhiều cư dân mạng thậm chí còn kêu gọi tin tặc này chiếm đoạt trang Facebook của những nhân vật nổi tiếng khác.

Đến tối ngày 31/7, trang Facebook của Ivanovic đã bị khóa và không còn truy cập được. Không rõ điều này là vì Ivanovic đã lấy lại được trang Facebook của mình hay do tin tặc chủ động khóa sau khi bị nhiều người phản đối.

Hiện vẫn chưa rõ tin tặc đã sử dụng biện pháp gì để hack và chiếm đoạt tài khoản của Ivanovic, nhưng điều này cho thấy ngay cả với những trang Facebook đã được xác nhận của người nổi tiếng (có dấu tích xanh) vẫn tiềm ẩn nguy cơ bị tin tặc tấn công và chiếm quyền quản lý. Tuy nhiên, vụ tấn công này có vẻ như chỉ mang tính đơn lẻ chứ không phải là lỗi hệ thống như vụ tấn công mạng nhằm vào Twitter cách đây 2 tuần, khi hàng loạt tài khoản Twitter của người nổi tiếng bị chiếm đoạt và đăng thông tin lừa đảo.

T.Thủy

 

 

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad