Instagram bị tố tự kích hoạt camera điện thoại - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Instagram bị tố tự kích hoạt camera điện thoại

Share This

Ngay cả khi ứng dụng đang tắt, người dùng vẫn thấy iPhone chạy iOS 14 báo phần mềm sử dụng camera.

iOS 14 Beta thông báo Instagram sử dụng camera.

iOS 14 Beta thông báo Instagram sử dụng camera.

Ngoài thông báo việc sử dụng clipboard, một tính năng mới khác trên iOS 14 cũng cảnh báo người dùng về các phần mềm đang sử dụng đến camera hoặc microphone của điện thoại. Nhiều người dùng chia sẻ trên Twitter rằng sau khi nâng cấp lên hệ điều hành mới, họ thấy hệ thống thông báo Instagram đang mở camera dù phần mềm đang tắt.

Theo Verge, một phát ngôn viên của Instagram cho biết phần mềm của hãng không tự ý truy cập vào camera của người dùng. Chế độ Create Mode truy cập vào hình ảnh chụp bởi camera khiến hệ thống nhầm tưởng camera đang được sử dụng ở chế độ nền. Tương tự, vuốt qua thư mục camera từ mục chọn ảnh đăng cũng khiến iPhone đưa ra thông báo như vậy.

Mạng xã hội hình ảnh lớn nhất thế giới nói đây đơn giản chỉ là lỗi phần mềm và nó khiến iOS 14 bản Beta “hiểm nhầm” ứng dụng. Người đại diện cho biết các kỹ sư đang tìm lỗi và sửa chữa các thông báo nói trên.

Trang Verge nói trong thời gian Instagram đưa ra bản cập nhật sửa lỗi, người dùng có thể thu hồi quyền truy cập camera của ứng dụng này để đảm bảo an toàn.

Năm ngoái, Facebook cũng từng phải xử lý một lỗi tương tự trong ứng dụng iOS cho phép kích hoạt camera ở chế độ nền mà không có sự cho phép của người dùng. Tuy nhiên, công ty khi đó cũng khẳng định không có hình ảnh hay camera nào được chụp.

Trước đó, tính năng thông báo bộ nhớ tạm clipboard bị sử dụng trên iOS 14 Beta đã “vạch mặt” nhiều ứng dụng. TikTok, Reddit, LinkedIn phải đưa ra các hứa hẹn thay đổi ngay lập tức về quyền truy cập bộ nhớ tạm đáng ngờ.

Hoài Anh