Cơ hội dành cho ai sau khi Anh loại Huawei - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Cơ hội dành cho ai sau khi Anh loại Huawei

Share This

Nếu Anh ngưng sử dụng thiết bị Huawei, các nhà mạng của Anh sẽ ưu tiên Nokia, Ericsson hay một nhà cung cấp nào đó mới mẻ hơn như Cisco.

Chỉ mới cách đây vài tháng, Anh đã “bật đèn xanh” cho Huawei, cho phép hãng viễn thông Trung Quốc xây dựng hệ thống 5G. Thế nhưng, mọi thứ đang quay 180 độ. Theo Financial Times, Thủ tướng đương nhiệm của Anh là Boris Johnson đang xem xét lại hợp đồng và yêu cầu loại các công nghệ của Huawei khỏi mạng 5G quốc gia, đồng thời bỏ hoàn toàn những thiết bị còn lại của hãng Trung Quốc trong mạng viễn thông từ năm 2023.

Cơ hội dành cho ai sau khi Huawei rời Anh

Việc Huawei không thể xây dựng mạng 5G tại Anh tạo cơ hội cho Nokia, Ericsson. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh đó, Anh cũng đang lựa chọn các giải pháp thay thế. Theo Telegraph, hai hãng điện tử NEC của Nhật Bản và Samsung của Hàn Quốc được đánh giá là ứng cử viên cho việc xây dựng hệ thống mạng 5G, nhưng các nhà cung cấp từ châu Âu mới là những cái tên có cơ hội rất lớn.

Theo thống kê, Huawei hiện cung cấp khoảng 1/3 ăng-ten băng thông rộng cho mạng 4G của Anh, nhưng các đối thủ như Nokia (Phần Lan) hay Ericsson (Thụy Điển) không bị bỏ lại quá xa. Hiện bốn nhà cung cấp viễn thông hàng đầu của Anh đang sử dụng công nghệ cốt lõi từ Huawei, Ericsson và Nokia với tỷ lệ không chênh lệch quá nhiều.

Mới đây, chính phủ Anh đã xem xét đầu tư vào chương trình gọi là OpenRAN, trong đó yêu cầu chuẩn hóa thiết bị mạng 5G, được hậu thuẫn bởi các nhà mạng gồm BT, Vodafone cũng như những hãng công nghệ hàng đầu thế giới, trong đó có Facebook.

Tuy vậy, con đường để nước Anh không phụ thuộc vào Huawei sẽ tốn nhiều thời gian. “Phát triển một sản phẩm 5G để có thể cạnh tranh là kết quả của nhiều năm nghiên cứu và phát triển”, James Barford, nhà phân tích của Enders Analysis, nhận xét.

Nokia và Ericsson đang là các công ty lớn trong lĩnh vực viễn thông, nhưng cả hai được đánh giá là chưa đủ sức để thay thế hoàn toàn Huawei. Hãng Trung Quốc hiện có vị trí khá vững chắc, khi đang sở hữu công nghệ cốt lõi được sử dụng cho mạng 3G và 4G tại các nhà mạng của Anh.

Theo Telegraph, nếu lệnh cấm được thực thi hoàn toàn, với yêu cầu loại bỏ công nghệ Huawei trong vòng ba năm tới, đó chưa hẳn là cơ hội dành cho Nokia và Ericsson. Trong số đó, chi phí thay thế ít nhất 1,5 tỷ bảng cùng công nghệ chưa cho phép là rào cản. “Một nhóm các nhà cung cấp nhỏ hơn sẽ có cơ hội cùng các công ty lớn xây dựng mạng 5G. Tuy vậy, thời gian thực hiện sẽ lâu hơn rất nhiều so với cột mốc ba năm”, một chuyên gia nhận định.

Bảo Lâm

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad