SanDisk trình diễn thẻ SD dùng PCIe 3.0 x1, tốc độ đọc đến 888 MB/s, ghi 430 MB/s - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

SanDisk trình diễn thẻ SD dùng PCIe 3.0 x1, tốc độ đọc đến 888 MB/s, ghi 430 MB/s

Share This

Tại MWC 2018, SanDisk không chỉ ra mắt chiếc thẻ nhớ microSD nhanh nhất thế giới mà hãng còn giới thiệu một chiếc thẻ SD rất đặc biệt – dùng giao tiếp PCIe 3.0 x1 để đạt tốc độ cao nhất có thể. Đây cũng là xu hướng mới khi hiệp hội SD Card Association hiện đang thúc đẩy ngành công nghiệp công nghệ nói chung khai thác giao tiếp PCIe để hỗ trợ phát triển hoàn chỉnh tiêu chuẩn SD PCIe.

SanDisk trình diễn thẻ SD dùng PCIe 3.0 x1, tốc độ đọc đến 888 MB/s, ghi 430 MB/s

SanDisk – giờ đã là công ty thuộc Western Digital đã đem đến MWC 2018 một hệ thống đầu chuyển M.2 sang SD, chiếc thẻ Sandisk Extreme Pro SD PCIe gắn vào adapter này có thể đạt tốc độ đọc tuần tự đến 888 MB/s và ghi tuần tự 430 MB/s theo kết quả benchmark bằng CrystalDisk Mark. Điều đặc biệt trên chiếc thẻ nhớ Extreme Pro SD PCIe là nó vẫn là thẻ SD thông thường nhưng sử dụng các chân (pin) UHS-II/III để tạo nên giao tiếp PCIe 3.0 x1 với hệ thống thông qua adapter M.2 và dùng điện áp của khe PCIe thông thường nhưng được điều áp bởi bộ chuyển đổi trên adapter. WD không tiết lộ chiếc thẻ này dùng vi điều khiển nào nhưng khả năng là một giải pháp tự phát triển. Thêm vào đó, WD cho rằng chi phí để tích hợp giao tiếp PCIe vào thẻ SD không cao như dự đoán.

SanDisk trình diễn thẻ SD dùng PCIe 3.0 x1, tốc độ đọc đến 888 MB/s, ghi 430 MB/s

WD cũng lưu ý rằng thẻ SD với giao tiếp PCIe hiện vẫn chưa phải là một tiêu chuẩn và sẽ chưa thể sớm xuất hiện trên thị trường nhưng ý tưởng này hẳn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều bên đối với dạng thiết bị lưu trữ tháo nóng như thẻ SD. Chẳng hạn như các nhà sản xuất máy tính chuyên dụng có thể khai thác các loại thẻ nhớ SD chuẩn công nghệ với tốc độ truyền tải dữ liệu ở tốc độ PCIe 3.0 x1 nhanh hơn SATA và dễ lắp đặt hơn so với eMMC/UFS hay chip NAND bắn chết lên bo.

WD tin rằng một khi tiêu chuẩn thẻ SD chuyển sang PCIe, hướng phát triển của chuẩn thẻ nhớ này sẽ rất đơn giản, tức là theo tiêu chuẩn PCIe, hiện tại là PCIe 3.0/3.1, sau đó là PCIe 4.0 rồi PCIe 5.0 với tốc độ truyền tải trên mỗi lane lần lượt tăng từ 8 GT/s đến 16 GT/s và 32 GT/s.

SanDisk trình diễn thẻ SD dùng PCIe 3.0 x1, tốc độ đọc đến 888 MB/s, ghi 430 MB/s

Hiện tại SD Card Association đang kêu gọi các bên quan tâm tham gia phát triển một tiêu chuẩn PCIe SD/microSD phù hợp với 3 tiêu chí: 1. Sử dụng kích cỡ, form thẻ hiện có; 2. Dùng giao tiếp PCIe, hỗ trợ giao thức NVMe; 3. Hỗ trợ các giao tiếp SD cũ để tương thích ngược bởi thẻ nhớ PCIe SD sẽ sử dụng các chân UHS-I/II cho giao tiếp PCIe.

SanDisk trình diễn thẻ SD dùng PCIe 3.0 x1, tốc độ đọc đến 888 MB/s, ghi 430 MB/s

SD hay Secure Digital là định dạng thẻ nhớ tính đến nay đã 19 năm tuổi và nó vẫn được cải tiến liên tục, từ tốc độ chỉ 25 MB/s chuẩn SD 2.0, giờ đây với các chuẩn UHS, mới nhất là UHS-III thì tốc độ truy xuất của thẻ SD đã tăng tới 624 MB/s và giao tiếp PCIe 3.0/3.1 có thể mang lại hiệu năng đến 985 MB/s, cao hơn cả UHS-III.

Một trong những chìa khóa của vấn đề mà SD Card Association cũng như các tổ chức thành viên phải đối mặt là việc hỗ trợ cho chuẩn UHS-II/III trên các thiết bị chủ – ở đây là điện thoại, laptop, máy ảnh … Các nhà sản xuất điện thoại vẫn lưỡng lự khi hỗ trợ các chuẩn UHS mới nhất trong khi các hãng làm máy tính hiếm khi tích hợp loại đầu đọc tốc độ cao vào sản phẩm của mình. Rốt cuộc chỉ có những chiếc máy ảnh DSLR cao cấp hỗ trợ UHS-II và thậm chí cũng không nhiều người dùng có nhu cầu sử dụng các khe SD UHS-II. Khi chuẩn thẻ SD tiếp nhận giao tiếp PCIe thì các nhà sản xuất các loại máy tính chuyên dụng hay máy chủ sẽ được lợi nhưng nhà sản xuất sản phẩm điện tử tiêu dùng lại không sẵn lòng tích hợp các vi điều khiển bộ nhớ mới vào sản phẩm bởi họ đối mặt với rủi ro có cung mà không có cầu cũng như việc thiết bị sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad