Corsair Carbide 275R: Thùng PC phong cách tối giản, hoàn thiện tốt, giá 2,25 triệu - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Corsair Carbide 275R: Thùng PC phong cách tối giản, hoàn thiện tốt, giá 2,25 triệu

Share This

Carbide 275R là dòng thùng PC dạng mid-tower mới nhất của thương hiệu Mỹ Corsair, sở hữu vẻ đẹp tối giản đầy tinh tế nhưng vẫn cho phép bạn gắn khá nhiều linh kiện khủng. Mức giá thì vẫn nhưng truyền thống của Corsair, tương đối cao nhưng bù lại độ hoàn thiện rất tốt.

Corsair Carbide 275R

Thông số kỹ thuật:

  • Loại thùng máy: Mid Tower
  • Bo mạch hỗ trợ: ATX, mATX, Mini-ITX
  • Kích thước: 455 x 225 x 460 mm
  • Độ dài card tối đa: 370 mm
  • Độ dài PSU: 180 mm (225 mm nếu gỡ khay HDD)
  • Ổ cứng: 2 x 3.5 inch, 4 x 2.5 inch
  • Khe cắm card mở rộng: 7
  • Cổng kết nối: 2 x USB 2.0, audio/mic
  • Lọc bụi: trước, nóc và nguồn
  • Chất liệu: Thép, nhựa, kính cường lực
  • Quạt gắn sẵn: 1 x 12 cm phía trước, 1 x 12 cm phía sau
  • Trọng lượng: 12,27 kg
  • Giá: 2.250.000 đồng

Mid-tower là một trong những loại thùng máy tính rất phổ biến tại Việt Nam, bởi sự gọn gàng nhưng vẫn cho phép các game thủ thoải mái gắn các linh kiện cao cấp mà mình mong muốn. Mức giá cũng chấp nhận được, chỉ cần khoảng trên dưới 2 triệu đồng là bạn hoàn toàn có thể sở hữu một sản phẩm từ nhưng thương hiệu danh tiếng. Trong số đó thì series Carbide của Corsair là một trong những cái tên rất được game thủ yêu thích, bởi chất lượng rất tốt. Phiên bản Corsair Carbide 275R mà mình trên tay trong bài viết này cũng không phải ngoại lệ.
  Corsair Carbide 275R

Ấn tượng đầu tiên mà bạn sẽ thấy về Corsair Carbide 275R là sự đơn giản nhưng lại toát lên được nét đẹp rất tinh tế. Đây chính là sự tuyệt vời của ngôn ngữ thiết kế tối giản, lấy ít làm nhiều. Mình đặc biệt thích phiên bản màu trắng bởi nó đem lại cảm giác rất nhẹ nhàng, thanh lịch. Bên cạnh đó Corsair cũng có phiên bản màu đen, cho bạn nào thích kiểu thùng máy truyền thống. Độ hoàn thiện cũng không có gì để chê, khung thép cứng cáp với mặt nạ bằng nhựa cứng và nắp hông kính cường lực.
 
Điểm nhấn lớn nhất về thiết kế của Carbide 275R chính là phần nắp hông được làm bằng kính cường lực để bạn có thể chiêm ngưỡng phần cứng bên trong. So với những dòng thùng máy giá mềm sử dụng mica, kính cường lực có độ trong suốt cao hơn và không bị ngả màu theo thời gian (bụi bám thì bạn chỉ cần lau là sạch bóng như mới). Cũng cần lưu ý là kính cường lực thì chịu lực tốt hơn nhiều so với kính thường, nhưng nó vẫn có thể vỡ. Tuy vậy nếu lỡ bị vỡ thì kính sẽ nát thành những mảnh tròn nhỏ để tránh gây nguy hiểm đến người dùng.
  Corsair Carbide 275R
Về khả năng hỗ trợ linh kiện thì trừ khi là chơi tản nước loại custom thật hoành tráng, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về độ tương thích của Corsair Carbide 275R. Chiếc thùng này cho phép gắn card màn hình dài tối đa 360 mm và tản nhiệt khí cao 17 cm, nói chung là cực kỳ thoải mái. Ngay cả những linh kiện nổi tiếng là kén chọn như tản nhiệt AIO mà mình sử dụng trong dàn máy mẫu cũng không thành vấn đề. Như các bạn thấy là hệ thống tản nhiệt Corsair H150i Pro với radiator 360 mm vẫn có thể gắn ở phía trước thùng. Bạn cũng có thể gắn trên nóc, tuy nhiên độ dài tối đa của rad chỉ dừng lại ở 240 mm. Nhìn vào dàn máy mẫu của mình, bạn sẽ nhận thấy là việc giấu dây cũng rất dễ khi Corsair thiết kế miếng che phần nguồn đi hết chiều dài của thùng.
  Corsair Carbide 275R

Mở nắp phía sau chúng ta đến với khu vực quản lý dây của 275R. Nói thật thì đây không phải là không gian thoải mái nhất mà mình từng làm việc đối với thùng mid-tower, nhưng nói chung là vẫn hoàn thành được nhiệm vụ. Bạn lưu ý là do thùng máy mẫu này gắn thêm dây RGB với quạt RGB nên cần thêm bộ điều khiển và dây nhợ hơi hoành tráng thế thôi, chứ không có thì đơn giản hơn nhiều.
  Corsair Carbide 275R
Corsair Carbide 275R
Corsair Carbide 275R

Dân xài PC thì một trong những vấn đề nhức nhối nhất chính là “bụi” và Corsair giải quyết điều này bằng cách trang bị 3 tấm lọc bụi ở 3 vị trí trọng yếu nhất. Cả 3 tấm lọc này sử dụng kiểu thiết kế rất khác nhau, nhưng điểm chung là nó cho phép bạn có thể tháo ra vệ sinh và gắn lại một cách dễ dàng. Mình đặc biệt thích tấm lọc ở phía trên nóc và phía trước, được thiết kế cố định bằng nam châm. Còn phần lọc ở bộ nguồn là dạng trượt, khá phổ biến nhưng hiệu quả đã được khẳng định.
  Corsair Carbide 275R

Trừ phần kính cường lực bạn phải sử dụng công cụ riêng của Corsair (kèm theo), hầu hết những bộ phận bên ngoài của Carbide 275R đều có thể mở bằng tay không nên rất tiện. Có lẽ Corsair muốn đảm bảo an toàn cho những linh kiện đắt tiền mà bạn gắn bên trong, giang hồ có thể ngắm ngưng không thể tráo. Còn ôm nguyên thùng chạy luôn thì lại là câu chuyện khác.
  Corsair Carbide 275R

Điểm duy nhất mình chưa hài lòng về Corsair Carbide 275R chính là phần kính cường lực, hay chính xác hơn là những con ốc mà Corsair sử dụng để gắn nó vào thùng. Đây là loại ốc lục giác ít phổ biến nên phải dùng công cụ riêng kèm theo, lỡ mất thì hơi phiền. Bên cạnh đó tấm kính cường lực cũng không có điểm cầm tay, gỡ hết ốc để nó trượt xuống cũng hơi sợ. Giá mà Corsair tích hợp thêm cái quai kiểu như mấy dòng Graphite thì tuyệt vời.
  Corsair Carbide 275R

Về tổng thể thì cá nhân mình rất thích dòng thùng Carbide 275R này. Phong cách thiết kế tối giản cho phép dễ dàng phối ghép cũng như bạn sẽ không lo bị lỗi mốt. Độ hoàn thiện tốt, vệ sinh lại dễ dàng nên nhìn chung mức giá có hơi cao nhưng chất lượng thì hoàn toàn tương xứng.

Corsair Carbide 275R


Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad