SEC từ chối Grayscale Bitcoin ETF - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

SEC đã từ chối quỹ Bitcoin ETF của Grayscale, lý do SEC đưa ra do quỹ không đủ để ngăn chặn tình trạng gian lận có thể xảy ra.

Ủy ban Giao dịch Chứng khoán và giao dịch Mỹ (SEC) vào tứ Tư đã từ chối đơn đăng ký quỹ ETF của Grayscale nhằm chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) sang ETF. Đây là một nỗ lực được mong chờ rất lớn từ tháng 4/2021 nhưng lại bất thành.

Các tài sản được nắm giữ bởi quỹ GBTC. Dữ liệu: CryptoQuant

Lý do được SEC đưa ra do quỹ ETF Spot của Grayscale không đủ để bảo vệ các nhà đầu tư khỏi rủi ro bởi các hành ly gian lận và thao túng giá.

Theo Grayscale, công ty đang nộp “đơn yêu cầu xem xét” lên Tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ cho Đặc khu Columbia để phản đối quyết định từ chối việc chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust thành Bitcoin ETF giao ngay.

Grayscale, được thành lập vào năm 2013, là một công ty con của Tập đoàn tiền tệ kỹ thuật số của Barry Silbert. Công ty cung cấp thông tin thị trường, sản phẩm đầu tư và tiếp xúc với tài sản kỹ thuật số. Kể từ khi ra mắt, Grayscale đã nộp một số đơn để tham gia Bitcoin ETF.

Grayscale lần đầu tiên gửi đơn đăng ký Bitcoin ETF vào năm 2016, trong năm 2017 Grayscale cũng đã tác thay đổi rất nhiều nhằm thúc giục SEC phê duyệt nhưng không thành công.

ETF Bitcoin là một dạng quỹ đầu tư theo dõi chỉ số giá của Bitcoin, các loại quỹ hiện tại được SEC phê duyệt là theo dõi giá tương lai trên CME như ProShares Bitcoin ETF Futures. ETF Bitcoin rất có lợi nhằm tiếp cận tới nhiều đối tượng hơn, họ có thể mua cổ phiếu đại diện cho giá mà không cần lo việc lưu trữ và quản lý Bitcoin, quan trọng hơn cả là mọi thứ được SEC và pháp luật đảm bảo.

Tại Mỹ, SEC chưa hề phê duyệt một quỹ Bitcoin ETF theo dõi giá trên thị trường giao ngay nào cả, lý do được SEC đưa ra rất chung chung với lập luận rằng thị trường vẫn bị thao túng giá cả và gian lận, gây thiệt hại cho các nhà đầu tư.

Grayscale đã đổ tiền rất nhiều vào tham vọng lần này, quỹ hiện đang nắm giữ hơn 600,000 Bitcoin trong rổ GBTC của mình, việc chuyển đổi thành công sang Bitcoin ETF sẽ là một cơ hội tiếp cận tuyệt vời của quỹ tới nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

4.3/5 - (116 bình chọn)

The post SEC từ chối Grayscale Bitcoin ETF appeared first on Tạp chí Crypto.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad