Tại sao Bitcoin có giá trị? - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Tính năng độc đáo hiến nó trở thành một tài sản có giá trị không gì khác ngoài sự khan hiếm. Nguồn cung bị giới hạn ở 21 triệu đồng và không bị kiểm soát bởi bất kỳ chính phủ hay công ty nào.

Sự khan hiếm

Bitcoin khác với tiền tệ truyền thống bởi tính chất khan hiếm về nguồn cung, Bitcoin giống một kho lưu trữ giá trị hơn là một phương tiện thanh toán. Tiền tệ fiat được in ra hằng năm và từ đó chúng luôn tạo ra lạm phát.

Bitcoin giống như vàng, một thứ tài sàn có giá trị. Vàng được tạo ra từ những vụ nổ siêu tân tinh khi các ngôi sao va chạm ở nhiệt độ cực cao, vàng ngày nay được ứng dụng trong ngành công nghiệp trang sức, lưu trữ giá trị, dự trữ ngoại hối… Bitcoin không được tạo ra từ những quá trình phức tạp từ vũ trụ như vàng, thay vào đó là những thuật toán, những tinh hoa của bộ óc con người.

Bitcoin được giới hạn ở mức 21 triệu đồng và không được in ra thêm, tất cả số Bitcoin sẽ được khai thác hoàn tất 100% dự kiến vào năm 2140, sẽ không thể khai thác hết số Bitcoin nhanh hơn cho dù sức mạnh tính toán có mạnh tới đâu đi chăng nữa.

Tính phân quyền

Người sáng lập Bitcoin Satoshi Nakamoto đã giữ bí mật danh tính của mình tới nay đã 13 năm, không một ai biết danh tính của cha đẻ Bitcoin. Thành công của Bitcoin là sự phân quyền khi không chịu sự quản lý của bất kỳ cơ quan, tổ chức hay chính phủ nào.

Bản chất phi tập trung của Bitcoin khiến chúng trở nên lợi thế thay vì tính kiểm soát như tiền tệ truyền thống.

Tiền tệ truyền thống, vàng, hay các tài sản quý có thể hoàn toàn bị các chính quyền tịch thu chỉ bằng một đạo luật. Bitcoin thì không dễ dàng như vậy, tính phân quyền, tính bảo mật và tính ẩn danh sẽ khiến tài sản số càng trở nên có giá trị.

Tính minh bạch

Mạng blockchain Bitcoin luôn minh bạch về tất cả các giao dịch từ lúc mới hình thành tới thời điểm hiện tại và cả tương lai. Tất cả giao dịch sẽ được lưu trữ trong một cuốn sổ cái duy nhất, bất kỳ ai có mạng internet đều có thể dễ dàng xem được các thông tin của mạng lưới.

Tính minh bạch sẽ giúp Bitcoin luôn bền vững, sẽ không có những hành vi thao túng, tham nhũng như tiền tệ truyền thống.

Lợi ích vượt trội so với tiền tệ Fiat

Đồng đô la Mỹ và Bitcoin. Ảnh: Shuterstock

Đồng đô la Mỹ là loại tiền tệ fiat đang được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất trong các giao dịch xuất nhập khẩu trên toàn cầu. Mỹ đã trở thành một siêu cường sau chiến tranh thế giới thứ II, sự bành trướng về kinh tế đã khiến đồng đô trở thành một tiêu chuẩn của thế giới.

Thật đang buồn rằng đồng đô luôn được in ra hàng năng nhằm bổ sung vào những khoản chi tiêu của chính phủ, hỗ trợ hoặc kích cầu kinh tế, cho vay và các hoạt động tài chính khác. Tại Mỹ, cục dự trữ liên bang FED là cơ quan quyền lực nhất chịu trách nghiệm kiểm soát đồng bạc xanh.

Những chính sách của FED có tác động mạnh mẽ tới nền kinh tế Mỹ và thế giới, chính sách của FED có thể khiến kinh tế ổn định nhưng cũng có thể khiến kinh tế sụp đổ vào năm 2008.

Về cơ bản Bitcoin không thể tạo ra một sự bất ổn nào cho nền kinh tế, nguồn cung giới hạn đồng nghĩa với việc sẽ không có lạm phát và sẽ không cần phải điểu chỉnh để đảm bảo sự cân bằng.

Hiện nay có rất nhiều cá nhân, tổ chức, công ty công khai nắm giữ Bitcoin thay vì các loại tàn sản khác vì giá trị mang tính chất dài hạn và an toàn. Bitcoin được coi là “vàng kỹ thuật số” vì chúng thừa hưởng gần như các tính chất giá trị từ vàng.

Tính di động

Bitcoin là một tài sản số tồn tại trên mạng internet, bất kỳ ai cũng có thể mang Bitcoin đi mọi ngóc ngách của thế giới, miễn là có kết nối mạng. Bitcoin không bị hạn chế như vàng, tài sản này có trọng lượng nặng nhất trong các kim loại do mật độ vật chất dày đặc, thật khó để mang giá trị 1 tỷ đô vàng đi lại dễ dàng qua các quốc gia. Trái ngược lại, việc mang 1 tỷ đô giá trị Bitcoin sẽ gần như không tốn một ngăn vali nào của bạn.

Việc mang một lượng lớn vàng sẽ khiến sự chú ý của những tên trộm, đối với Bitcin thì sẽ không ai biết bạn đang nắm giữ khối tài sản lớn trong người “trừ khi bạn công khai với công chúng”.

Tính phân chia

Bitcoin được thiết kế để dễ dàng phân chia. Trên lý thuyết Bitcoin có thể phân chia tới 100 triệu lần. Một bitcoin có thể chia thành các satoshi, tương đương 1/100 triệu Bitcoin (1 satoshi = 0.00000001 BTC). Một Bitcoin có thể chia thành 100.000.000 sathoshi, không chỉ dừng lại ở phân chia, bạn hoàn toàn có thể chuyển số phân chia nhỏ nhất cho người khác hoàn toàn dễ dàng và không gặp bất kỳ rào cản nào.

Tiền tệ truyền thống thì sẽ không thể làm được điều như vậy, với những đơn vị tiền tệ nhỏ nhất thì chúng chỉ đủ trả vé xe, hay làm quà tặng vào dịp lễ và không có giá trị thanh toán, không có khả năng phân tách nhỏ hơn.

4.5/5 - (115 bình chọn)

The post Tại sao Bitcoin có giá trị? appeared first on Tạp chí Crypto.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad