Crypto tuần #20 (2022): Terra sụp đổ, Bitcoin tạo đáy mới, thị trường u ám - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Crypto tuần #20 (2022): Terra sụp đổ, Bitcoin tạo đáy mới, thị trường u ám

Share This

Bitcoin đã chứng kiến một tuần hoạt động khá kém khi cố gắng tìm đáy, giá đã có lúc giảm xuống dưới mức 27,000$, Dưới đây là những tin tức và FUD nổi bật trong tuần của Tạp chí Crypto.

Hệ sinh thái Terra sụp đổ sau sự cố UST và LUNA

Vào đầu tuần, hệ sinh thái Terra đã gặp sự cố khiến đồng stablecoin thuật toán UST chính thức mất chốt so với đồng đô la Mỹ. Sự sụp đổ của TerraUSD đã khiến đồng LUNA bị mất giá gần như tất cả giá trị chỉ trong hai ngày. LUNA, token quản trị gốc của hệ sinh thái Terra giảm sâu đã khiến nhiều nhà đầu tư trắng tay chỉ sau một đêm.

LUNA có liên quan mật thiết với UST khi token này là tài sản gồng gánh giá trị cho stablecoin, việc UST mất chốt đã khiến LUNA bị siêu lạm phát. Thời điểm trước khi xảy ra sự cố tổng nguồn cung của LUNA là hơn 300 triệu, tuy nhiên sau khi sự cố xảy ra tổng nguồn cung tăng lên hơn 6.5 nghìn tỷ LUNA, tại thời điểm viết bài LUNA hiện giao dịch quanh mức giá 0.00038$, con số vào đầu tuần là 87$ và ATH của LUNA từng thiết lập là 120$ vào đầu tháng 4.

Do Kwon, Giám đốc điều hành của Terraform Labs đã cố gắng khôi phục mạng lưới Terra bằng các đề xuất mới như thiết lập lại token LUNA cho những ai nắm giữ trước thời điểm khủng hoảng. Quyết định trước mắt là ngăn không có UST và LUNA có kết nối với nhau đã khiến mức lạm phát được bình ổn.

Instagram thử nghiệm kết nối NFT

Meta, công ty mẹ của Instagram vào đầu tuần đã công bố thử nghiệm kết nối NFT trên nền tảng chia sẻ ảnh lớn này. Thử nghiệm sẽ có phép các bộ sưu tập NFT có thể được dùng làm ảnh đại diện cho các tài khoản.

Zuckerberg, CEO Meta cho biết việc NFT được bổ sung vào nền tảng Instagram sẽ đóng vai trò mở đầu cho kế hoạch đưa các bộ sưu tập NFT lớn bổ sung vào nền các tảng của công ty như Facebook trong tương lai.

El Salvador mua thêm 500 Bitcoin

Cũng vào đầu tuần khi giá Bitcoin vẫn chìm trong sắc đỏ sau đợt bán tháo quy mô lớn khiến giá giảm về quanh vùng 30,000$, El Salvador đã tranh thủ “bắt đáy” khi thông báo đã mua thêm 500 Bitcoin với trị giá 15.6 triệu đô.

Đây được coi là lần “bắt đáy” lớn nhất của quốc gia Trung Mỹ này kể từ tháng 9/2021, cùng thời điểm quốc gia này chính thức chấp nhận Bitcoin làm tiền tệ hợp pháp.

Hiện tại tổng kho dự trữ của quốc gia này đang nắm tổng cộng 2,3012 BTC với tổng giá trị 71,7 triệu đô (xét theo tỉ giá thời điểm viết bài).

Đây là mức mua Bitcoin số lượng lớn nhất của chính phủ nước này trong chín tháng qua. Tổng thống Bukele đã liên kết chặt chẽ Bitcoin với vận mệnh của đất nước này khi chấp nhận Bitcoin làm một đơn vị tiền tệ song song với đồng ô la Mỹ.

Bộ tài chính Mỹ chú ý về stablecoin

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã kêu gọi các nhà lập pháp nhanh chóng hoàn thành quy định về stablecoin để giải quyết các rủi ro đối với sự ổn định tài chính.

Trong phiên điều trần hôm thứ Ba của Ủy ban Ngân hàng Thượng viện về Báo cáo thường niên của Hội đồng Giám sát Ổn định Tài chính trước Quốc hội, Yellen đã nhắc lại quan điểm trước đây của mình là sẽ kêu gọi xây dựng một khuôn khổ quy định về stablecoin. Ngoài ra, Bộ trưởng Tài chính đã nói về TerraUSD (UST), một stablecoin lớn thứ ba thị trường tính theo vốn hóa đã mất chốt tỉ lệ 1:1 so với đồng đô la Mỹ.

Sam Bankman-Fried mua 650 triệu USD cổ phần Robinhood

Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried đã thông báo mua thêm 648 triệu USD cổ phiếu Robinhood, tương đương 7.6% cổ phần công ty này, giá trung bình trên mỗi cổ phiếu là 11.52 đô.

Sau khi chứng kiến đà giảm mạnh do ảnh hưởng từ xu hướng bán tháo trên thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu Robinhood đã tăng 30% sau thông báo của Sam Bankman-Fried.

Galaxy Digital lỗ 112 triệu đô la trong quý 1

Công ty đầu tư trong lĩnh vực tiền điện tử Galaxy Digital Holdings đã công bố thông tin của quý tài chính đầu tiên trong năm 2022. Theo đó, công ty đã lỗ 112 triệu đô trong quý so với thời điểm cùng quý năm 2021 khi công ty có lợi nhuận lên tới 858 triệu đô.

Binance tạm ngừng giao dịch LUNA và UST

Binance đã chính thức bỏ LUNA khỏi các hợp đồng giao ngay vào 13/5, các cặp bị ảnh hưởng bao gồm LUNA/BTC, LUNA/USDT hoặc các cặp tiền tệ fiat khác. Lý do Binance đưa ra là để bảo vệ các nhà đầu tư khỏi thua lỗ.

Tuy nhiên mạng blockchain LUNA đã ngừng hoạt động trong giai đoạn đó, đây có thể là nguyên nhân khiến Binance đã tạm ngưng giao dịch với LUNA và UST do tính thanh khoản khi không thể nạp hoặc rút các token này. Tuy nhiên tới 21h tối cùng ngày Binance đã cho trading các cặp UST và LUNA với đồng BUSD bình thường, hoạt động rút LUNA cũng cho phép vào ngày hôm sau.

Một trader nhận 42 tháng tù vì thực hiện lừa đảo Ponzi

Một tòa án ở New York đã xử Jeremy Spence, được biết đến với biệt danh Mortified 42 tháng tù vì thực hiện kế hoạch lừa đào dựa trên mô hình Ponzi. Theo đó, kế hoạch được Mortified sử dụng sau khi đã đưa ra những chiến lược phân tích thị trường nhằm thu hút các nhà đầu tư, sau đó y đã sử dụng tiền của người đến sau trả cho người đến trước.

 

Giá Bitcoin vẫn đi ngang quanh vùng giá 30,000$ tại thời điểm viết bài. Trong tuần giá Bitcoin đã rơi về mức thấp nhất dưới 27,000$, thậm chí trên một số sàn giao dịch giá rơi tự do về mức 25,400$.

Biến động giá Bitcoin trong tuần qua. Dữ liệu: Coingecko

Giá Bitcoin đã giảm 7 tuần liên tiếp và vẫn chưa thấy rõ dấu hiệu của sự tăng giá. Đà giảm kéo dài đã khiến các altcoin khác giảm mạnh.

Hầu hết các altcoin trong top 10 đều chứng kiến đà giảm hai con số. Ethereum trong tuần đã giảm 21%, BNB giảm 18.3%, XRP giảm 27%, ADA giảm 28% mức giảm tính tới thời điểm viết bài.

Biến động giá của 10 đồng coin top đầu. Dữ liệu: CoinGecko

Do sự sụp đổ của Terra đã khiến thị trường cũng chìm trong sắc đỏ sâu, đặc biệt là các altcoin liên quan tới DeFI. Theo đó dẫn đầu đà giảm trong 100 đồng coin vốn hóa lớn nhát là OSMO giảm 55%, CVX giảm 50%, WAVES giảm 49%, FTM giảm 48.7%, GMT giảm 43.5%.

Những dự án thất bại trong tuần. Dữ liệu: CoinGecko

Sự sụt giảm đã khiến vốn hóa của toàn thị trường tiền điện tử giảm còn 1.35 nghìn tỷ đô so với tuần trước đó là trên 1.7 nghìn tỷ đô.

Khối lượng giao dịch trong tất cả các ngày cũng đều giảm tính từ tháng ba khi chỉ đạt trên dưới 1,2 nghìn tỷ đô.

Bitcoin đã trải qua một tuần sóng gió với biến động mạnh và sâu khi giá có thời điểm xuống dưới vùng 27,000$ sau đó đã phục hồi và đi ngang quanh mức 30,000$. Tuy nhiên giá Bitcoin vẫn chưa thể tìm thấy đà phục hồi ổn định có thể đang cố gắng tìm mức đáy mới ngoài mức hỗ trợ cực mạnh 30,000$.

Dự báo trong tuần Bitcoin vẫn chưa thể tìm thấy xu hướng tăng mạnh trong ngắn hạn khi đã phải trải qua nhiều tổn thương trong tuần từ ảnh hưởng từ đà giảm khi FED tăng lãi suất kéo dài từ tuần trước và ảnh hưởng thì xu hướng bán tháo trên thị trường chứng khoán Mỹ. Terra, một blockchain lớn đã sụp đổ khiến toàn thị trường bị ảnh hưởng sâu sắc.

4.7/5 - (96 bình chọn)

The post Crypto tuần #20 (2022): Terra sụp đổ, Bitcoin tạo đáy mới, thị trường u ám appeared first on Tạp chí Crypto.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad