Khi tỷ phú dùng công nghệ 'soi' bạn trai của con - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Khi tỷ phú dùng công nghệ 'soi' bạn trai của con

Share This

John Catsimatidis, chủ chuỗi siêu thị Gristedes, đã dùng phần mềm nhận diện khuôn mặt để thu thập hình ảnh về anh chàng đang hẹn hò với con gái mình.

Trong cuộc phỏng vấn với New York Post hồi tháng 5, tỷ phú Catsimatidis cho biết: “Các ông bố luôn dõi theo con gái của mình” và kể lại “phi vụ gián điệp” bằng công nghệ vào tháng 10/2018. 

Khi đó, ông tới ăn tối tại nhà hàng Cipriani ở SoHo, Manhattan và nhìn thấy con gái cũng đang hẹn hò với một anh chàng lạ mặt ở đó. Lo ngại một kẻ bịp bợm, sở khanh có thể tán tỉnh cô con gái xinh đẹp, ông đề nghị một bồi bàn bí mật chụp ảnh người này bằng smartphone.

Sau đó, Catsimatidis tải ảnh lên ứng dụng Clearview AI. Trong 20 giây, phần mềm đã phân tích, nhận diện khuôn mặt và hiển thị một bộ ảnh cùng các trang web có đề cập tới anh chàng kia. Kết quả cho thấy người đang hẹn hò với con gái tỷ phú không phải kẻ xấu và là một nhà đầu tư mạo hiểm ở San Francisco.

Clearview AI có cơ sở dữ liệu khuôn mặt khổng lồ, gây nhiều lo ngại cho người dùng. Ảnh: Alamy.

Clearview AI có cơ sở dữ liệu khuôn mặt khổng lồ, gây nhiều lo ngại cho người dùng. Ảnh: Alamy.

Trong nhiều năm, Clearview AI đã xây dựng cơ sở dữ liệu với hơn ba tỷ gương mặt, được thu thập từ hàng loạt mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkIn, Venmo và hàng triệu website khác. Catsimatidis biết đến phần mềm khi tìm kiếm giải pháp để giảm tình trạng trộm cắp tại chuỗi siêu thị của ông từ bốn năm trước.

Andrea, 29 tuổi, con gái Catsimatidis, cho biết cô không phiền lòng trước sự bảo vệ của bố: “Tôi biết bố có thể làm nhũng điều điên rồ. Ông ấy rất mê công nghệ”.

Câu chuyện trên được nhắc lại trong tuần này sau khi IBM tuyên bố dừng mọi hoạt động nghiên cứu và phát triển liên quan tới công nghệ nhận diện khuôn mặt. Amazon cũng khẳng định sẽ rút giấy phép sử dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt Rekognition cho cảnh sát, đồng thời sẽ không cho phép các đơn vị cảnh sát Mỹ sử dụng nó trong một năm tới.

Amazon Rekognition được cảnh sát Washington sử dụng để nhận diện khuôn mặt. Ảnh: ACLU.

Amazon Rekognition được cảnh sát Washington sử dụng để nhận diện khuôn mặt. Ảnh: ACLU.

Theo IBM, công nghệ nhận diện khuôn mặt đang được phát triển bởi nhiều công ty tư nhân với mục đích phục vụ chính phủ và có sự thiên vị theo tuổi tác, chủng tộc và sắc tộc. “Chúng tôi phản đối và sẽ không sử dụng bất kỳ công nghệ nhận diện khuôn mặt nào, kể cả do bên khác cung cấp, để giám sát hàng hoạt, lập hồ sơ chủng tộc, vi phạm quyền tự do của con người”, Giám đốc điều hành IBM Arvind Krishna viết trong thư gửi Quốc hội Mỹ tuần này.

Châu An