AMD chính thức giới thiệu vi xử lý máy tính 7nm đầu tiên trên thế giới - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

AMD chính thức giới thiệu vi xử lý máy tính 7nm đầu tiên trên thế giới

Share This

Trong khi Intel vẫn đang gặp phải rất nhiều khó khăn để phát triển tiến trình 10nm và có thể sẽ tiếp tục bị delay đến cuối năm 2019, thì tại sự kiện Next Horizon Event vừa diễn ra AMD đã chính thức giới thiệu vi xử lý máy tính 7nm đầu tiên trên thế giới. Đây cũng sẽ là lần đầu tiên trong lịch sự AMD có được lợi thế và vượt lên trước Intel trong khả năng sản xuất.

CPU mới này dựa trên vi kiến trúc Zen 2 và được thiết kế theo dạng ‘chiplet’ với một I/O die 14nm nằm chính giữa, xung quanh sẽ là 8 con CPU 7nm chiplet. Các chiplet sẽ được kết nối với I/O die thông qua kết nối AMD Infinity Fabric, từng chiplet này sẽ chứa 8 nhân và 16 luồng.

AMD chính thức giới thiệu vi xử lý máy tính 7nm đầu tiên trên thế giới

Với thiết kế Zen 2, sức mạnh xử lý sẽ tăng lên rất nhiều khi giảm được 1/2 diện tích CCX, mà từ đó cũng giúp tăng gấp đôi số CCX, điện năng tiêu thụ cũng sẽ giảm một nửa so với thế hệ Zen 1 trước đây.

Vi xử lý EPYC ‘Rome’ này được trang bị một trang bị một controller DDR4 8 kênh, được tích hợp bên trong I/O die. Với thiết kế này, chiplet có thể truy cập vào bộ nhớ với độ trễ thấp h ơn rất nhiều. EPYC ‘Rome’ cũng hỗ trợ đến tối đa 4TB RAM DDR4 cho một socket. Ngoài ra đây cũng là vi xử lý đầu tiên hỗ trợ chuẩn PCIe 4.0 và tối đa đến 128 làn PCIe 4.0. Tuy nhiên chúng ta không rõ liệu kết nối PCIe sẽ nằm trong I/O die hay nằm trong từng chiplet một.

AMD chính thức giới thiệu vi xử lý máy tính 7nm đầu tiên trên thế giới

Hiện tại sample của EPYC Rome đã AMD gửi đến các đối tác và dự kiến sẽ được bán ra vào năm 2019, tuy nhiên giá thành và thời điểm bán ra chính thức của sản phẩm này vẫn chưa được công bố.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad