Corsair K68 RGB: Bàn phím cơ không ngại nước - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Corsair K68 RGB là chiếc bàn phím cơ chơi game chống nước thứ 2 của Corsair. Nhưng khác với người tiền nhiệm trước đó, lần này Corsair quyết định “RGB hóa” K68 khiến nó lung linh sặc sỡ hơn thay vì LED đỏ đơn sắc có phần đơn điệu. Một điểm mới nữa so với người tiền nhiệm chính là ngoài tùy chọn Switch Cherry MX Red êm ái thì những ai hâm một tiếng “clicky” nghe “tạch tạch” của Blue Switch cũng sẽ được thỏa mãn với K68 RGB. Chuẩn chống nước IP32 sẽ giúp K68 RGB sống sót khi bạn lỡ tay làm đổ cốc nước hay lon nước tăng lực lên bàn phím. Gỡ keycap ra, lau sạch nước đi là bạn có thể tiếp tục sử dụng nó như chưa có việc gì xảy ra vậy.

Corsair K68 RGB: Bàn phím cơ không ngại nước

Cũng giống như Corsair K68 năm ngoái, Corsair K68 RGB cũng đạt tiêu chuẩn chống bụi và nước IP32. Điều này có nghĩa là thiết kế của bàn phím đảm bảo không cho các vật thể kích thước bằng hoặc lớn hơn 2,5 mm xâm nhập, cũng như không bị ảnh hưởng bởi nước bắn vào với góc nghiêng nhỏ hơn 15 độ từ trên xuống. Nói lý thuyết phức tạp như vậy thôi, nhưng về cơ bản là bạn không cần phải lo lắng về nhưng tai nạn vô tình như ngã chai nước hay nằm ngủ trên bàn phím. Hè năm ngoái tại Computex 2017 mình thấy Corsair họ làm một hệ thống trưng bày với nước đổ từ trên xuống liên tục vào bàn phím K68, ít thì chắc cũng vài ngày, mà nó vẫn sống tốt. Vì vậy mà mình không nghĩ độ bền là vấn đề đối với k68 RGB. Dĩ nhiên, ngâm nguyên bàn phím vào nước thì nó vẫn sẽ chết bạn nhé.

Corsair K68 RGB: Bàn phím cơ không ngại nước

Nói rõ hơn một chút về cơ chế chống nước của Corsair K68 RGB, bạn sẽ thấy rằng nhà sản xuất sử dụng một lớp cao su mỏng để bảo vệ bản mạch bên dưới. Vị trí các switch thì lớp cao su sẽ nhô cao lên, với key cao đóng vai trò như một chiếc nắp đậy. Mục đích của thiết kế này thật ra không phải là để che kín lại ngăn nước vào, mà mục tiêu thật sự của nó là tạo ra một bong bóng khí bọc xung quanh switch. Đây là một cách rất thông minh, bởi nó chống nước hiệu quả mà hạn chế tối thiểu ảnh hưởng đến cảm giác bấm của người dùng. Chúng ta cũng có thể tái hiện là hiệu ứng này khá đơn giản bằng cách lấy một chiếc ly không úp ngược vào xô hay hồ nước, bạn sẽ thấy rằng không khí sẽ cản nước tràn vào bên trong.

Corsair K68 RGB: Bàn phím cơ không ngại nước

Nhiều bạn sẽ nhìn thấy tên và nghĩ rằng Corsair K68 RGB là đơn thuần chỉ là phiên bản sử dụng đèn LED RGB của Corsair K68 trước đây vốn chỉ có tuỳ chọn màu đỏ. Tuy nhiên thực tế thì hãng họ nâng cấp khá nhiều, chứ không chỉ thay mỗi đèn LED mà giá tăng đến gần 900.000 đồng đâu. Trước hết là bên cạnh Cherry MX Red (linear, không khấc không clicky, lực nhất 45 cN) thì chúng ta có thêm lựa chọn switch Cherry MX Blue (clicky, có khấc, 50 cN). Chọn cái nào là tuỳ gu thôi, mình thích Red vì đằng nào cũng bấm lút cán nhưng dĩ nhiên là sẽ có những bạn khác thích tiếng click click cũng như cảm giác phản hồ của Blue. Chú ý hơn một chút thì bạn sẽ thấy rằng đế switch bằng nhựa trong, điều này sẽ giúp ánh sáng toả ra đều hơn so với đế nhựa đen như trên K68. Lớp cao su cũng là loại trắng đục, không chỉ bảo vệ switch mà còn hỗ trợ tản sáng. Chính 2 yếu tố này giúp hệ thống đèn của K68 RGB phát ra tinh tế hơn K68 thường, dễ chịu chứ không bị gắt.

Corsair K68 RGB: Bàn phím cơ không ngại nước

Còn về trải nghiệm thì không có gì để bàn cãi, switch Cherry MX thì đã quá nổi tiếng trong cộng đồng người chơi phím cơ với độ bền và cảm giác bấm cực đã. Dù bạn chiến Liên Minh Huyền Thoại, đá FIFA 18 hay làm bất cứ việc gì cần phải gõ bàn phím thì Corsair K68 RGB đều có thể đáp ứng tốt. Có một điểm thú vị là đối với bạn nào không thích sự ồn ào thì phiên bản Red là sự lựa chọn khá tuyệt vời. Lớp cao su giúp đem lại khả năng chống nước cho bàn phím lúc này kiêm luôn vai trò giảm âm, êm hơn rất nhiều so với việc key cap đập thẳng vào phate (miếng đỡ) như các bàn phím thông thường.

Corsair K68 RGB: Bàn phím cơ không ngại nước

Một trong những điểm mạnh nhất của Corsair K68 RGB chính là hệ sinh thái sản phẩm mà Corsair xây dựng nên. Sử dụng phần mềm Corsair CUE, bạn có thể dễ dàng đồng bộ hoá đèn của K68 RGB với những sản phẩm khác của Corsair như chuột, RAM, thùng máy, tản nhiệt,… Bên cạnh sự đầu tư của hãng, Corsair hiện nay cũng có cộng đồng người chơi rất mạnh. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những profiles đèn custom do các fan phát triển, cũng như có thể tự mình làm ra những hiệu ứng đẹp mắt rồi chia sẻ với mọi người. Chính vì vậy mà theo đánh giá của mình, nếu tiền không là vấn đề thì Corsair K68 RGB là chiếc bàn phím cơ tích hợp khả năng chống nước hấp dẫn nhất hiện nay.

Corsair K68 RGB: Bàn phím cơ không ngại nước

Corsair K68 RGB: Bàn phím cơ không ngại nước

Corsair K68 RGB: Bàn phím cơ không ngại nước

Corsair K68 RGB: Bàn phím cơ không ngại nước

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad