Màn hình Dell U2518D hỗ trợ 2K, viền mỏng, 7.1 triệu - ✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

✅ PHUCTHINHCOMPUTER.COM ✅ 0939.69.3585 ✅ 68 Bacu, Tp. Vũng Tàu

Dịch vụ sửa chữa, lắp ráp, cài đặt máy tính, laptop...

Ads Header

test banner

Post Top Ad

Màn hình Dell U2518D hỗ trợ 2K, viền mỏng, 7.1 triệu

Share This

Trước giờ mình rất thích sử dụng màn hình Dell, từ màn hình để ở nhà cho đến cái đặt trên công ty. Mới đây mình đã mua chiếc Dell U2518D với giá 7,1 triệu đồng, và mình cực kì hài lòng với số tiền đã bỏ ra để sở hữu được một cái màn hình viền mỏng, màu sắc tốt, cách bố trí cổng thông minh và khả năng chống chói tốt cùng thiết kế tinh tế. Điểm trừ của cái màn hình này nằm ở chân đế hơi lỏng so với các đời trước. Lưu ý, mình dùng màn hình này với nhu cầu văn phòng, thiết kế giao diện, lập trình và xử lý dữ liệu nên sẽ nói chủ yếu về trải nghiệm cho những tình huống này, còn về đồ họa, chỉnh sửa ảnh thì để mình nhờ người khác chia sẻ nhé chứ mình không đủ khả năng nói về chúng. Hi vọng anh em nào đang dự tính mua màn hình sẽ có thêm thông tin trước khi quyết định xuống tiền.

Về thiết kế, U2518D vẫn sở hữu gần như đầy đủ những đặc điểm nổi bật nhất của dòng UltraSharp nổi tiếng của Dell, dễ thấy nhất là viền màn hình rất mỏng, chân đế đẹp và trục nối giữa màn hình với đế được làm rất thanh. Nhờ viền màn hình mỏng nên dù sử dụng tấm nền 25″ nhưng nó rất gọn, chỉ tương đương với một màn hình 23″ mà thôi, cực kì phù hợp để trên bàn làm việc, nhất là với những văn phòng không có nhiều không gian hoặc để trong phòng ngủ bé xinh của bạn.

Màn hình Dell U2518D hỗ trợ 2K, viền mỏng, 7.1 triệu

​Và viền mỏng năm nay được làm đều cả 4 cạnh, kể cả cạnh dưới. Kiểu thiết kế này giúp màn hình trở nên cân đối và tôn thêm vẻ sexy của sản phẩm, kết hợp với khung nhựa bao quanh được vát góc chéo lại càng mạnh mẽ hơn. Dell gọi thiết kế này là InfinityEdge, nhưng thôi, cũng chỉ là một từ quảng cáo, bạn không cần để ý tới nó nhiều đâu, chỉ biết rằng nó rất đẹp và ai đi ngang cũng phải liếc màn hình của mình một phát trước khi bước tiếp.

Màn hình Dell U2518D hỗ trợ 2K, viền mỏng, 7.1 triệu

Hệ thống nút nhấn để điều khiển các settings cho màn hình cũng được Dell làm lại mới hoàn toàn. Nó là những nút nhấn vật lý chứ không còn là nút chạm như các đời trước, đồng nghĩa với việc cảm giác bấm thích hơn và nút nguồn cũng thể hiện rõ ràng hơn. Như bạn có thể thấy trong tấm ảnh này, các nút cứng giờ nằm ở góc chếch bên duới cạnh, có lẽ đây cũng là một yếu tố giúp Dell thu gọn viền màn hình hơn nữa.

Màn hình Dell U2518D hỗ trợ 2K, viền mỏng, 7.1 triệu

Và cũng từ góc này nhìn, bạn có thể thấy rằng giữa tấm nền với khung bên ngoài vẫn còn hở khá nhiều, ngay góc vuông hơi lem luốc một chút, thể hiện rằng Dell làm phần này chưa tốt. Nếu đây là một cái điện thoại thì hẳn là mình sẽ bán nó đi ngay lập tức, nhưng vì đây là màn hình và mình ít khi nào phải nhìn vào góc dưới này nên mình tạm bỏ qua.

So với U2515H, chân đế của U2518D rộng rãi hơn và nhìn có vẻ chắc chắn hơn. Phần trống ở chân đế này cũng là nơi mình hay đặt điện thoại lên khi ngồi làm việc để lỡ có cuộc gọi hay thông báo gì thì mình có thể theo dõi ngay lập tức. Tuy nhiên, vì phần trục nối giữa đế và màn hình kỳ này có thể tháo rời chứ không liền 1 khối như U2515H nên khi đụng mạnh thì màn hình có hơi lắc một chút. Để trên bàn làm việc hay gõ bàn phím mạnh thì không sao, chỉ khi nào bạn cố ý dùng tay lắc hay vô tình có ai đó quất vào thì mới bị. Chân đế mới vẫn hỗ trợ xoanh màn hình theo cả phương ngang lẫn phương dọc, bạn nào thích dựng màn hình lên hay quay qua cho đồng nghiệp cùng xem xét tài liệu thì sẽ cảm thấy thích.

Và yesss, cổng USB-A bố trí theo kiểu vớ vẩn ở mặt sau chiếc U2515H và U2414H giờ đã được thay thế bằng 2 cổng nhìn rất thanh lịch nằm ở cạnh trái của màn hình. Không còn cảnh chồm ra sau để cắm USB, ổ cứng hay đầu đọc thẻ nhớ nữa (vốn rất khó chịu và thô, chổng mông lên mà không thô sao được), giờ bạn có thể ngồi một cách chễm chệ trên ghế và cắm cáp sạc như một vị thần. Cảm ơn Dell đã lắng nghe lời chửi rủa của mình trong suốt một năm qua.

Màn hình Dell U2518D hỗ trợ 2K, viền mỏng, 7.1 triệu

Trong số 2 cổng này có một cổng hỗ trợ chuẩn BC1.2 charging (Battery Changing 1.2), tức là thiết bị kết nối vào có thể nhận biết giao thức, chuẩn, phiên bản để chọn dòng sạc tối ưu nhất. Lưu ý đây không phải là chuẩn sạc nhanh, tốc độ sạc vẫn y như bình thường chứ mình không thấy sự khác biệt nào cả. Cả hai cổng đều tương thích USB 3.0, đảm bảo tốc độ truyền tải giữa thiết bị ngoại vi với máy tính được giữ ở mức cao nhất có thể. Ngoài 2 cổng 2 bên, ở mặt dưới của U2518D còn có thêm 2 cổng USB 3.0 nữa, tổng cộng là 4 cổng trên màn hình này.

Màn hình Dell U2518D hỗ trợ 2K, viền mỏng, 7.1 triệu

Màn hình này sẽ kết nối với máy tính thông qua 2 sợi cáp: HDMI / DisplayPort (tùy máy bạn có cổng nào) và USB. Cáp USB là điều kiện cần thiết để các cổng USB trên màn hình chạy được, và chúng sẽ trở thành nơi bạn có thể gắn bàn phím, chuột vào cho đỡ rối thay vì phải gắn trực tiếp vào PC. Ở nhà mình đang dùng một cái màn hình LG 4K có cổng USB-C, nó chỉ cần 1 sợi cáp là đã truyền tải được cả hình ảnh, data lẫn nguồn sạc cho laptop, giá mà U2518D cũng làm được trò này nhưng đáng tiếc là không. Mình không nghĩ cổng này phức tạp thế, hi vọng trong đời sau Dell sẽ bổ sung vào nhằm tăng tính tiện dụng cho người dùng.

Màn hình Dell U2518D hỗ trợ 2K, viền mỏng, 7.1 triệu

Giống các đời trước, ở chân đế của U2518D có một cái lỗ để xỏ dây, bạn nên luồn hết tất cả cáp qua lỗ này trước khi cắm vào máy tính hoặc ổ điện để bạn làm việc được gọn gàng, sạch sẽ hơn. Nhìn lên màn hình mà toàn dây nhợ không thì chán lắm. Như bạn thấy trên hình, cáp bàn phím mình quấn vào rất gọn, trong khi đám kia cung để bung ra nhìn ghê chết đi được.

Màn hình Dell U2518D hỗ trợ 2K, viền mỏng, 7.1 triệu

Nói về chất lượng hiển thị, mình không có gì chê ở U2518D. Thứ nhất, nó dùng độ phân giải 2K, không phải Full-HD nên nhìn mượt mà, ít bị rỗ trong khi vẫn đảm bảo không gian làm việc rộng rãi, phù hợp với những ai thường mở nhiều cửa sổ cùng lúc hoặc những ai cần thao tác với bảng tính nhiều cột (phải trải dài ra). Như bạn có thể thấy ở trên, mình có thể mở 3 cửa sổ để dùng song song một cách thoải mái. Và đây cũng là điều mình thích nhất ở độ phân giải 2K. Giờ mà kêu mình xài Full-HD thì chắc mình chết mất, hiệu quả công việc chắc chắn sẽ giảm đi rõ rệt.

Thứ hai, màn hình này sử dụng tấm nền chống chói, cực kì thích hợp với các văn phòng sử dụng nhiều kính hoặc trong nhà vì nó sẽ không phản chiếu lại bóng đèn hay ánh nắng mặt trời. Bàn làm việc của mình ở công ty là ngay sát cửa sổ nhưng U2518D vẫn hoạt động một cách ngon lành.

Cuối cùng, về màu sắc, U2518D cho màu cân đối và theo mình là chính xác, đủ để mình làm những công việc thường ngày mà không cảm thấy quá khác biệt so với màn hình MacBook Pro 15″ của mình. Mình không chắc là những anh em đồ họa có thể dùng U2518D cho công việc của anh em hay không, nhưng mình đã thấy nhiều công ty sắm dòng này cho team design của họ nên mình nghĩ là ổn. Phần này để mình nhờ mod @QuanNDD chia sẻ thêm chứ mình không rành lắm.

Không có nhận xét nào:

Reviews

Post Bottom Ad